Forums » News and Announcements

BÁO CÁO COMMITMENT OF TRADERS (COT) LÀ GÌ?

    • 2886 posts
    August 9, 2021 4:08 AM EDT

    Ủy ban thương mại hàng hóa tương lai (CFTC), xuất bản báo cáo Commitment of Traders (COT), khai báo số lượng giao dịch của các nhà đầu tư vào khoảng 2:30 chiều (EST) thứ 6 hàng tuần. Và đây được xem là một chỉ báo rất hữu ích trong việc phát hiện thời điểm thị trường đảo chiều.To get more news about báo cáo COT là gì, you can visit wikifx.com official website.
      1. Báo cáo COT là gì?
      Báo cáo COT thống kê tất cả các giao dịch mua và bán bởi các trader tự do cho đến chuyên nghiệp và được xem là một trong những nguồn thông tin quan trọng để các nhà đầu tư quyết định hướng đi tiếp theo trong thị trường.
      Báo cáo COT thống kê các trạng thái hợp đồng mở của hơn 20 nhà giao dịch. Nhìn chung báo cáo này có thể giúp quyết định một xu hướng có thể tiếp tục hay là sắp kết thúc. Các trạng thái mua và bán được tính toán dựa theo sự thay đổi từ những trạng thái giao dịch từ tuần trước.
      Dựa vào báo cáo COT, chúng ta có thể dự đoán được những chiến thuật các nhà đầu tư và dự đoán được họ đang đánh giá về thị trường như thế nào để có thể phán đoán hướng đi tiếp theo của giá.
    2. Thời gian phát hành báo cáo COT
      Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai, hoặc CFTC, xuất bản báo cáo Cam kết của Nhà giao dịch (COT) vào Thứ Sáu hàng tuần, khoảng 2:30 PM giờ EST.
      - Thời gian phát hành báo cáo COT giờ mùa hè: 2:30 PM EST = 1:30 AM GMT+7 theo Giờ Việt Nam
      - Thời gian phát hành báo cáo COT giờ mùa đông 2:30 PM EST = 2:30 AM GMT+7 theo Giờ Việt Nam
    Sau khi đã truy cập vào trang, hãy kéo xuống dưới và tìm đến mục “Current Legacy Report” và nhấp vào “Short Format” nằm phía dưới cột Futures Only và thuộc hàng “Chicago Mercantile Exchange” để xem báo cáo COT gần đây nhất.
      Bước 3:
      Bạn sẽ cảm thấy khá bối rối vì những thông tin dày đặc xuất hiện trong bản báo cáo, nhưng hãy bình tĩnh, bạn chỉ cần để ý một chút sẽ có thể tìm thấy chính xác những gì bạn muốn.
    Bạn hãy sử dụng chức năng “tìm kiếm trên trang” của trình duyệt bằng cách nhấn CTRL + F và nhập loại tiền mà bạn đang tìm kiếm.